Thursday, 27/02/2020 - 12:43|
Chào mừng đến với Website PHÒNG GD&ĐT HUYỆN LƯƠNG TÀI
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học song ngữ ở Trường tiểu học Thị trấn Thứa

“Học đồng thời 2 ngôn ngữ giúp trẻ em trở nên linh hoạt, thông minh, có khả năng tập trung cao hơn trong quá trình học tập và sáng tạo”- Đó là chia sẻ của thầy giáo Trịnh Quốc Văn, Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Thứa (Lương Tài).
49tjf49edf:News:Id
edf40wrjww2News:ContentNew
edf40wrjww2News:ContentNew
Nhận thấy vai trò, tầm quan trọng của ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh trong đời sống xã hội hiện tại và tương lai, ngay từ năm học 2013-2014, trường Tiểu học thị trấn Thứa đã xây dựng chương trình đưa song ngữ vào giảng dạy ở các lớp trọng điểm và trong các giờ hoạt động tập thể. Để mô hình hiệu quả và đi vào chiều sâu, nhà trường chủ động thành lập câu lạc bộ tiếng Anh hoạt động thường xuyên 1 buổi/tuần. Trong câu lạc bộ, các thành viên được tham gia rất nhiều các hoạt động như trò chơi, kể chuyện, đọc thơ, hát bằng tiếng Anh…

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Thủy cho biết: “các môn học Toán, Văn hay Tiếng Việt… giáo viên có thể sử dụng những mẫu câu đơn giản thông thường mà gần gũi. Qua đó, tạo cho các em học sinh phát triển tư duy sáng tạo, hoà nhập với nền giáo dục hiện đại của thế giới”.

Trẻ học song ngữ ở các môn học và hoạt động ngoại khoá sẽ phát triển kỹ năng giao tiếp và khả năng quan sát đối chiếu, so sánh linh hoạt do trẻ luôn chuyển dịch từ ngôn ngữ này qua ngôn ngữ khác. Với yêu cầu hội nhập hiện nay, việc các em giỏi tiếng Anh từ lúc bé, coi tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai từ ghế nhà trường sẽ là bước đệm để hội nhập với quốc tế. Học song ngữ ở trường Tiểu học thị trấn Thứa bước đầu đã tạo nhiều triển vọng giúp trẻ có tính sáng tạo chủ động và hoạt động nhóm, từng bước trở thành công dân toàn cầu. Điều đó đã tạo thêm cú hích vững chắc cho nhà trường triển khai và thực hiện chương trình lớp học VNEN của Bộ Giáo dục và đào tạo.

1.jpg

Giờ thể dục của học sinh trường Tiểu học thị trấn Thứa.

Học VNEN lấy học sinh làm trung tâm và khi chương trình song ngữ được thiết kế một cách hợp lý căn cứ vào tâm lý lứa tuổi của học sinh nhằm tạo cho trẻ sự phát triển toàn diện và cân bằng. Các môn học được giảng dạy theo phương pháp tích hợp, ứng dụng lý thuyết vào thực tế cuộc sống giúp học sinh chủ động học tập theo nhóm và tìm tòi kiến thức mới. Từ đó, hình thành và rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho các em như kỹ năng lãnh đạo, giải quyết vấn đề, tư duy tích cực và thuyết trình… Chính vì vậy, dù được trang bị lượng kiến thức nhiều hơn song học sinh vẫn tiếp thu dễ dàng, không cảm thấy bị quá tải mà còn hào hứng, chủ động trong việc học.

Năm học 2014-2015, nhờ áp dụng phương pháp học VNEN và chương trình song ngữ, kết quả dạy và học của nhà trường đạt được thành tích: 100% học sinh hoàn thành chương trình lớp học, trong đó có 841/972 học sinh được khen toàn diện và khen một mặt; 1 giải Nhì, 1 giải Ba (tin học trẻ cấp tỉnh), 6 giải Nhất, 3 giải Nhì (Chữ viết đẹp cấp tỉnh). Trường xứng đáng với truyền thống 19 lần đạt danh hiệu Đơn vị lá cờ đầu khối Tiểu học của tỉnh và được Nhà nước phong tặng Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Tác giả: Báo Bắc Ninh

Nguồn: pgdluongtai.bacninh.edu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết